menu
person

21.Oct.2017, 5:40 AM
Cách chế biến tỏi đen tại nhà và tỏi đen công nghiệp

Tỏi đen được làm như thế nào?

Với tỏi thông thường, nó màu trắng, vị cay và hăng nhưng tỏi đen lại có màu đen, vị ngọt dịu, mùi thơm nhẹ và kết cấu dẻo. Đặc điểm này được giải thích do melanoidin được hình thành từ những tác dụng hóa học giữa axit amin và đường. Sau đó tỏi chuyển từ màu trắng sang màu đen. Không những thế, trong suốt quá trình lên men, các carbonhydrat lưu trữ bị phá vỡ, tạo thành đường đơn làm lượng đường trong tỏi tăng lên, mang lại hương vị ngọt ngào cho tỏi đen.

Huong dan lam toi den hieu qua

Lựa chọn máy lên men tỏi đen

Để có thể tạo ra tỏi đen bạn phải có các thiết bị đó là máy làm tỏi đen. Tùy vào lượng tỏi cần dùng mà bạn lựa chọn những chiếc máy với công suất phù hợp. Có thể dùng loại máy làm tỏi đen mini cho gia đình hoặc loại dùng trong công nghiệp dưới đây.

Cách lựa chọn nguyên liệu và các bước làm tỏi đen

  • Để làm được tỏi đen chất lượng cao thì khâu lựa chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Nên chọn những củ to và tròn, không bị trầy xước, các phần bên trong cũng phải đảm bảo chất lượng.

  • Để làm cho tỏi không bị thối rữa và mọc mầm, các bạn cần bảo quản tỏi nhanh nhất có thể. Hãy để tỏi ở nơi lạnh, nhiệt độ thích hợp từ 0 đến -1 độ C, độ ẩm không khí 70%.

  • Sau đó rửa sạch tỏi bằng nước sạch, phải để cho tỏi thật khô sao cho không còn giọt nước nào đọng lại trên bề mặt củ. Hãy để tỏi trong môi trường khô thoáng từ 4 tới 6 tiếng trước khi làm

Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà

Sau khi đã chuẩn bị đủ nguyên liệu và máy làm tỏi đen, chúng ta bắt đầu thực hiện (bài viết này chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện)

  • Bước 1: Đầu tiên bạn chọn một chiếc nồi điện có thể chỉnh nhiệt độ (nồi cơm đun ở nhiệt độ thấp từ 55 đến 65 độc C). Đặc biệt cần chắc chắn chiếc nồi này không có chức năng đếm thời gian tự ngắt.

  • Bước 2: Chuẩn bị một lượng tỏi tươi vừa đủ, không bóc bỏ, để vào một chiếc hộp thủy tinh hoặc nhựa có khả năng chịu nhiệt. (Chọn hộp với kích cỡ vừa để đảm bảo khi để vào nồi điện vẫn có một khe hở nhỏ giữa hộp và thành nồi.

  • Bước 3: Đặt một chiếc nhiệt kế vào trong hộp chứa tỏi rồi quấn kín hộp bằng một màng nhôm mỏng. Làm sao cho một đầu nhiệt kế thò ra ngoài để có thể theo dõi được chỉ số nhiệt độ. Tốt nhất, nên chọn nồi điện có vung bằng kính để dễ dàng nhìn thấy chỉ số nhiệt độ trong nồi.

  • Bước 4: Cuối cùng, bạn đặt hộp đựng tỏi vào nồi điện, cắm điện và bật chế độ nấu ở nhiệt độ khoảng 55 độ C. Để như thế trong vòng 40 ngày, tỏi tươi sẽ tự lên men thành tỏi đen. Tỏi đen sau khi lấy ra có thể bóc vỏ ăn ngay, mỗi ngày từ 1 đến 3 củ có công dụng trong phòng và chữa nhiều bệnh.

Cách làm tỏi đen trong công nghiệp

Với cách làm tỏi đen, thì khi đã có máy và chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu chúng ta sẽ bắt đầu vào sản xuất dễ dàng:

  • Bước 1: Ban đầu, chúng ta cài đặt máy làm tỏi đen ở nhiệt độ 0-50 độ C, độ ẩm 60-80%, cho máy chạy trong thời gian từ 8–10 tiếng.

  • Bước 2: Tiếp đó, chỉnh máy lên men ở nhiệt độ 50-70 độ C, độ ẩm 65-90%, từ 20 đến 30 tiếng, lúc này tỏi tươi sẽ lên men dần để biến thành tỏi đen.

  • Bước 3: Tiếp tục điều chỉnh máy ở nhiệt độ 75–80 độ C, độ ẩm 75–95% trong thời gian hơn 200 giờ. Đến lúc này tỏi đen đã được tạo ra.

  • Bước 4: Cuối cùng, sấy khô tỏi đen ở nhiệt độ 80–900C, sau đó đóng gói

Sau khi hoàn thành bạn sẽ có thứ bạn cần, tỏi đen giờ ngọt, thơm và dễ ăn. Chúc bạn thành công với cách làm tỏi đen này!

Lưu ý: Bạn có thể làm tỏi đen ngay tại nhà nhưng đừng thất vọng vì hầu hết 100% các loại máy làm tỏi đen tại nhà không thể cho chất lượng tỏi đen được như khi sử dụng các máy công nghiệp hiện đại hơn. Với thời gian lên men lên đến 45 ngày. Các loại máy làm tỏi đen ở nhà tuy cũng cho ra tỏi đen với mùi vị tương tự nhưng thời gian chưa đủ để các chất trong tỏi đen chuyển hóa. Chính vì vậy tác dụng của nó không khác gì khi ta sử dụng tỏi sống khi chưa lên men.

Từ khóa: Huong dan lam toi den hieu qua, cong dung than ky cua toi den, lam the nao de lam toi den, lam toi den nhu the nao, cach lam toi den, toi den co cong dung gi, toi den co the chua benh gi, chong lao hoa bang toi den, ngan so vua dong mach nho toi den, toi den ngan ngua ung thu, loi ich cua toi den, cach lam toi den gia chuyen, bi quyet lam toi den, hieu qua mang lai tu toi den, toi den rat co loi cho suc khoe, ngam ruou toi den rat tot cho suc khoe, toi den nhat ban, quy trinh cach che bien toi den hieu qua, toi den cong nghiep, quy trinh che bien toi den tai nha va toi den cong nghiep.

Nguồn: http://ratkhoe.com/

Copy information: Làm tỏi đen công nghiệp chất lượng cao [...]


Girl_love9x

Cảnh báo:
  • Khi bạn để lại bình luận vui lòng không spam, không dùng những từ ngữ thô tục lăng mạ người khác.
  • Nếu bạn coppy bài của người khác hoặc từ trang khác, xin vui lòng điền tên tác giả và nguồn của bài viết nhé...!
  • Các bài viết trên Share4s chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xem hoặc tải nội dung bài viết, cẩn thận lừa đảo và virus. Hãy quét virus trước khi cài đặt bất cứ thứ gì.
  • Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với các bài viết do thành viên đăng lên trên các kênh của Share4s.
  • Nếu trường hợp bạn phát hiện bài viết là hình thức lừa đảo hoặc nội dung bài viết sai thực tế, bạn vui lòng gửi báo cáo tới admin để được giải quyết, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các vấn đề vi phạm.
  • Share4s luôn hướng tới mục tiêu cộng đồng giao lưu vui vẻ, lịch sự, nhiệt tình.
  • Hãy để lại cảm nhận của bạn, chúng tôi vui vẻ đón nhận và sẽ cố gắng phát huy trang web một cách tốt nhất để phục vụ các bạn.
  • Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và ủng hộ Share4s, chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả!
Mẹo vặt, Tỏi đen, chữa bệnh, kỷ thuật, công nghiệp, Sức khỏe | 872 | Cẩm nang sức khỏe
Tổng số bình luận: 0
avatar
Click Đăng Ký hoặc đăng nhập bằng mạng xã hội để lướt web nhanh hơn, trải nghiệm đầy đủ hơn cũng như loại bỏ một số quảng cáo popup khó chịu trên web nhé!